นกแอร์ ใช้ชาร์เตอร์ไฟล์ททำการบินถึง 28 ก.พ.นี้

นกแอร์ ใช้ชาร์เตอร์ไฟล์ททำการบินถึง 28 ก.พ.นี้

นกแอร์ ใช้ชาร์เตอร์ไฟล์ททำการบินถึง 28 ก.พ.นี้

ตั้งแต่วันที่ 23 ก.พ.นี้ สายการบินนกแอร์จะยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมด 20 เที่ยวบิน รวม 10 เส้นทาง เนื่องจากอยู่ระหว่างปรับโครงสร้างองค์กร ทำให้ยังต้องใช้สายการบินพันธมิตรทำการบินแทนจนถึง 28 ก.พ.นี้

เส้นทางที่ได้รับผลกระทบ ได้แก่ เส้นทางจากดอนเมือง มุ่งหน้าสู่หาดใหญ่ นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ตรัง พิษณุโลก เชียงราย อุดรธานี อุบลราชธานี สกลนคร และขอนแก่น แบ่งเป็นเส้นทางละ 2 เที่ยวบิน คือ ทั้งไปและกลับ โดยมีกำหนดยกเลิกจนถึงวันที่ 28 ก.พ.นี้ เนื่องจากอยู่ระหว่างปรับโครงสร้างองค์กร และนักบินไม่เพียงพอ 

การยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าว ทำให้ประชาชนใช้บริการสายการบินลดลง โดยเฉพาะที่ท่าอากาศยานตรัง ปกติมี 6 เที่ยวบิน ลดเหลือ 4 เที่ยวบินต่อวัน โดยยกเลิกการบินไป-กลับ ช่วงเวลา 11.15 น. กรุงเทพฯ-ตรัง  และเวลา 11.45 น. ตรัง-กรุงเทพฯ ทำให้ผู้โดยสารส่วนหนึ่ง หันไปใช้บริการสายการบินไทยแอร์เอเชียแทน

ด้านนายวรเนติ หล้าพระบาง  รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยสมายล์ ในฐานะสายการบินพันธมิตรของนกแอร์ กล่าวว่า 

ไทยสมายล์ ได้เข้าไปช่วยทำการบิน 4 เที่ยว ในรูปแบบเที่ยวบินเช่าเหมาลำ หรือ ชาร์เตอร์ไฟล์ท  มาตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รวมทั้งการบินไทยและไทยไลอ้อนแอร์ ช่วยทำการบิน โดยแต่ละสายการบินจะยึดตารางสายการบินของตนเองเป็นหลักก่อนว่ามีตารางว่างหรือไม่ หากว่างก็จะเข้าไปช่วยบินตามความเหมาะสม ซึ่งจะประเมินสถานการณ์เป็นรายวัน 

นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท. ยืนยัน นกแอร์ ปฏิบัติตามขั้นตอนตามกฎหมายครบถ้วน  โดยแจ้งผู้โดยสารล่วงหน้า และให้ผู้โดยสารเลือกใช้สิทธิตามประกาศกระทรวงคมนาคม เรื่องการคุ้มครองผู้โดยสารในการคืนตั๋ว เปลี่ยนเที่ยวบิน หรือจัดหาสายการบินอื่นให้เดินทางแทน 

ทั้งนี้ ในการประชุม ครม. วันที่ 23 ก.พ.นี้ กระทรวงคมนาคมจะเสนอแผนการแก้ไขปัญหาความปลอดภัยด้านการบินทั้งระบบ ซึ่งครอบคลุมการแก้ไขข้อบกพร่องที่เป็นนัยยะสำคัญต่อความปลอดภัย หรือ เอสเอสซี การเพิ่มบุคลากรเพื่อออกใบอนุญาตให้สายการบินใหม่ หรือ AOC (เอโอซี) 

รวมทั้งการตรวจสอบชั่วโมงบินของนักบินนกแอร์ หลัง กพท. ส่งเจ้าหน้าเข้าตรวจสอบตั้งแต่วันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา     

ขอบคุณที่มาจาก VoiceTV

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์