เตรียมใจ ธนาคารโลกชี้ เศรษฐกิจไทยจะอ่อนแอที่สุดในอาเซียน

เตรียมใจ ธนาคารโลกชี้ เศรษฐกิจไทยจะอ่อนแอที่สุดในอาเซียน


สื่อข่าวต่างประเทศได้มีการรายงานโดยอ้าง รายงานของธนาคารโลกที่คาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศต่างๆ ซึ่งในประเทศจีน มีการคาดว่าเศรษฐกิจจะโตช้าลงในปี 2016 โดยจะมีการโตช้าลงถึง 2.9% จากปี 2015 ดัชนีผลิตภัณฑ์มวลรวมจะลดลงจาก 6.9% ในปีที่แล้ว เป็น 6.7%ในปี 2016 ในขณะที่รัสเซียและบราซิลจะยังคงเผชิญภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ

ทางด้านเอเชียตะวันออกและภาคพื้นแปซิฟิก ธนาคารโลกคาดว่าจะมีการเติบโตช้าลง 1.56% โดยจะลดลงจาก 6.4% ในปี 2015 เป็น 6.3% ในปีนี้

ทั้งนี้ด้านการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศในประชาคมอาเซียน ในประเทศไทย ธนาคารโลกได้คาดการณ์ว่าดัชนีผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ(GDP) จะตกไปอยู่ที่ 2% จากปีที่แล้วที่อยู่ที่ 2.5% เนื่องจากข้อจำกัดในการบริโภคของคนในประเทศที่เป็นสาเหตุมาจากหนี้ครัวเรือนที่สูงขึ้นและการเติบในด้านการส่งออกที่ลดลง

ทางด้านมาเลเซีย GDP ก็จะลดลงเหลือ 4.5% จาก 4.7% ในปีที่แล้ว ในขณะที่คาดการณ์ว่า พม่า ลาว เวียดนาม ฟิลิปปิน และอินโดเนียเซีย จะมีการเติบโตที่แข็งแกร่งขึ้น โดยผู้นำการเติบโตนี้คือประเทศพม่า GDP พม่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 7.8% จากในปีที่แล้วเพียง 5.8% ตามมาด้วยลาวที่คาดการณ์ว่าจะถึง 7% จากปีที่แล้ว 6.4% และกัมพูชาที่จะคงเดิมที่ 6.9%ในปีที่แล้ว

ด้านประเทศเวียดนาม ธนาคารโลกกล่าวว่ามีการเติบโตของลงทุน การบริโภค และการส่งออกอย่างรวดเร็วและ GDP ก็จะโตขึ้นจาก 6.5%ในปีที่แล้ว เป็น 6.6% ได้



ขอบคุณที่มา > > ispacethailand 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์