รัฐบาลเตรียมแถลง! หลังสื่อนอกเผยไทยใช้แรงงานทาสทำกุ้งแช่แข็ง

รัฐบาลเตรียมแถลง! หลังสื่อนอกเผยไทยใช้แรงงานทาสทำกุ้งแช่แข็ง

รัฐบาลเตรียมแถลง! หลังสื่อนอกเผยไทยใช้แรงงานทาสทำกุ้งแช่แข็ง

ทีมขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาการทำประมงฯ เตรียมแถลงชี้แจงกรณีสื่อต่างชาตินำเสนอข่าวประเทศไทยมีการใช้แรงงานทาสทำกุ้งแช่แข็ง ในวันที่ 21 ธ.ค. 58 นี้

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยัน รัฐบาลเอาจริงเอาจังในการจัดระเบียบและปราบปรามแรงงานผิดกฎหมายและการใช้แรงงานทาส โดยเฉพาะในภาคที่เกี่ยวกับสินค้าประมง ซึ่งที่ผ่านมามีสื่อมวลชนให้ความสนใจนำเสนอข่าวการปราบปรามการกระทำผิดต่อแรงงานอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การกระทำผิดต่อแรงงานไทยและต่างด้าวลดลงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งสามารถกล่าวได้ว่าเป็นบทบาทที่น่าชื่นชม เป็นการแสดงออกทางจรรยาบรรณที่รับผิดชอบต่อสังคม

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวอีกว่า เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา มีสำนักข่าวต่างประเทศได้ร่วมกับชุดตรวจโรงงานที่ จ. สมุทรสาคร

 และนำเสนอผลการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ไทย โดยมีนัยยะที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่ามีแรงงานทาสจำนวนมากในประเทศไทย และเจ้าหน้าที่ไม่ดำเนินการใดๆ ยิ่งก่อให้เกิดความเข้าใจผิดอย่างกว้างขวาง นอกจากนั้น ยังพยายามสร้างกระแสต่อต้านสินค้าประมงจากไทย โดยเฉพาะกุ้งแช่แข็งว่าถูกแกะเปลือกโดยแรงงานทาส ซึ่งเป็นการนำเสนอด้านเดียว และขาดความรับผิดชอบอย่างรุนแรง จนสร้างภาพลบต่อประเทศไทย

ทั้งนี้ เพื่อสร้างความกระจ่างให้แก่สังคม ทีมขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาการทำประมงฯ ภายใต้การควบคุมของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี อาทิ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร กระทรวงแรงงาน กระทรวงการต่างประเทศ จะได้ชี้แจงข้อเท็จจริงต่อกรณีการนำเสนอข่าวของสื่อต่างประเทศ ในวันที่ 21 ธันวาคม 2558 เวลา 10.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล

ขอบคุณที่มาจาก Spring News Logo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์