ทุนไทย-ลาวทุ่ม 3.5 พันล้านผุดห้างปลอดภาษี

ทุนไทย-ลาวทุ่ม 3.5 พันล้านผุดห้างปลอดภาษี

กลุ่มทุนไทย-ทุนลาว ลงขัน 3.5 พันล้านปั้นศูนย์การค้า "ปลอดภาษี" ขนร้านค้าแบรนด์ไทย-แบรนด์ดังต่างประเทศร่วมทัพ พร้อมอวดโฉมเต็มพื้นที่ 3.7 หมื่น ตร.ม. ก.พ. 59

นายสยาม รามสูต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สยามอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า บริษัทมองเห็นโอกาสในการลงทุนด้านธุรกิจค้าปลีกโดยเฉพาะในรูปแบบของการเป็นศูนย์กลางการค้ารูปแบบปลอดภาษี จึงร่วมกับนายพิสิฐ บัญญาดิษฐ์ นักธุรกิจชาวลาว ก่อตั้งบริษัท บีเอ็ม กรุ๊ป จำกัด สำหรับร่วมลงทุนโครงการ LAO DUTY FREE MALL โดยโครงการนี้ใช้งบประมาณกว่า 3,500 ล้านบาท พัฒนาพื้นที่กว่า 200 ไร่ ในเขตเศรษฐกิจเฉพาะสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 (จังหวัดหนองคาย)

ซึ่งการพัฒนาพื้นที่เฟสแรก จะเป็นศูนย์กลางการค้ารูปแบบปลอดภาษี บนพื้นที่กว่า 37,000 ตร.ม. ให้เป็นแหล่งช็อปปิ้งระดับไฮเอนด์ รองรับการเปิดตลาดอาเซียนและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทั้งนี้ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 (หนองคาย) กว่า 4 ล้านคน และมีมูลค่าตลาดการค้าชายแดนมากกว่าปีละ 100,000 ล้านบาท 

"เขตเศรษฐกิจเฉพาะที่ตั้งขึ้นมาใหม่นี้ ได้เอื้อสิทธิ์ในการลงทุนของต่างชาติมากขึ้น โดยต่างชาติสามารถถือหุ้นได้ 100% และเพิ่มความสะดวกด้านการจัดบริการจดทะเบียนการค้า, การขออนุญาตทำธุรกิจ ฯลฯ แบบ One Stop Service ในจุดเดียว รวมถึงภาคการค้าได้รับการยกเว้นภาษีการค้า ภาษีการนำเข้าสินค้า และการเปิดบัญชีธนาคารเพื่อนำเงินเข้าออก"

โครงการ LAO DUTY FREE MALL ปัจจุบันก่อสร้างคืบหน้าไปแล้วกว่า 70% และมีกำหนดเปิดให้บริการในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2016 

ซึ่งภายใต้คอนเซ็ปต์ Uniqueness, Luxury, Simplicity โดยมีร้านค้าและบริการกว่า 200 ร้านค้า ครอบคลุมทั้งในกลุ่มสินค้าแฟชั่น, ลักเซอรี่, ร้านอาหารและคาเฟ่, สินค้าไลฟ์สไตล์, ร้านสุขภาพและความงาม สถาบันการเงิน รวมไปถึงซูเปอร์มาร์เก็ต และปัจจุบันได้ขายพื้นที่ไปแล้ว 30-40%

ที่มา ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์