กทม.อนุญาตสร้างตึกรูปตัวG ย่านพระราม9 หลังปชช.กังวลความปลอดภัย

กทม.อนุญาตสร้างตึกรูปตัวG ย่านพระราม9 หลังปชช.กังวลความปลอดภัย

กทม.อนุญาตสร้างตึกรูปตัวG ย่านพระราม9 หลังปชช.กังวลความปลอดภัย เหตุตึกมีลักษณะลาดเอียง

เมื่อวันที่ 15 มกราคม นายภัทรุตม์ ทรรทรานนท์ ผู้อำนวยการสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงกรณีประชาชนที่อาศัยในย่านพระราม 9 มีความกังวลกับตึกหลังหนึ่ง มีลักษณะเอียง มองดูเหมือนไม่สมดุล เกรงว่าจะพังลงมา จึงมีการส่งภาพต่อๆ กันทางระบบโซเชียลว่า การก่อสร้างอาคาร "จีแลนด์ทาวเวอร์" ย่านพระราม 9 มีลักษณะเป็นรูปตัวจี (G) ทำให้ประชาชนที่พบเห็นมีความกังวลเรื่องความปลอดภัยของอาคารที่มีลักษณะลาดเอียง ทั้งนี้ เจ้าของอาคารได้ขออนุญาตก่อสร้างมายังสำนักการโยธา กทม. และได้มีการอนุญาตก่อสร้างไปแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง

"กฎหมายไม่ได้มีการกำหนดเรื่องรูปทรงของอาคาร ดังนั้นการออกแบบเป็นรูปตัวจีจึงสามารถทำได้ อย่างไรก็ตามระหว่างการก่อสร้างทางกองควบคุมอาคาร สำนักการโยธาจะลงพื้นที่ติดตามอย่างต่อเนื่องว่า ก่อสร้างถูกต้องตามแบบที่ยื่นขออนุญาต หรือสร้างเหตุเดือดร้อนรำคาญให้ประชาชนหรือไม่" นายภัทรุตม์ กล่าว


นายสุรัช ติระกุล รักษาการหัวหน้ากลุ่มงานควบคุมอาคาร 1 สำนักการโยธา กทม.

กล่าวว่า การก่อสร้างอาคารรูปตัวจีเป็นการก่อสร้างตามชื่อบริษัทเจ้าของโครงการคือบริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือจีแลนด์ เพื่อสร้างเป็นสำนักงานให้เช่า โดยได้มีการขออนุญาตเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ทั้งนี้ อาคารรูปตัวจีเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเดอะ แกรนด์ พระราม 9 โดยมีจีแลนด์เป็นเจ้าของโครงการ ขณะนี้ทางเจ้าของโครงการได้ยื่นแบบขออนุญาตก่อสร้างอีก 2 อาคาร ภายในโครงการเดียวกัน คืออาคารสูง 125 ชั้นเพื่อเป็นศูนย์ประชุม ร้านค้า และโรงแรม และยังมีอาคารสูง 10 ชั้นเพื่อเป็นร้านค้าและที่จอดรถ ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาแบบที่ยื่นขออนุญาต


กทม.อนุญาตสร้างตึกรูปตัวG ย่านพระราม9 หลังปชช.กังวลความปลอดภัย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์