ชี้ปีหน้าทองมีสิทธิ์หลุด 1.55 หมื่นบาท

ชี้ปีหน้าทองมีสิทธิ์หลุด 1.55 หมื่นบาท

แนะจับตาเฟด หากขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด อาจกดดันทองหลุดถึง 15,500 บาท ในปีหน้า ชี้ทองขาลงไม่กระทบจัดตั้งโกลด์ เอ้กเช้นจ์

นายกมลธัญ พรไพศาลวิจิต ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทองคำ เปิดเผยว่า ในปี 58 มีโอกาสที่ราคาทองคำจะปรับตัวลดลงต่ำกว่า 1,000 ดอลล่าร์สหรัฐต่อออนซ์ หรือ15,500 บาทต่อบาททองคำ หากในกรณีที่ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ปรับขึ้นดอกเบี้ยเร็วและแรงกว่าที่คาด หลังจากเศรษฐกิจปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง และนักลงทุน.ให้ความสนใจในการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ความน่าสนใจของการลงทุนในทองคำปรับตัวลดลง

“ถึงแม้ราคาทองคำจะอยู่ในช่วงทิศทางขาลง แต่ประเมินว่าจะไม่ส่งผลต่อการจัดตั้งตลาดกลางซื้อขายทองคำในประเทศ(โกลด์ เอ็กเช้นจ์) ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างหารือเพื่อออกแบบผลิตภัณฑ์ภายในสมาคมผู้ประกอบการค้าทองคำ และในระยะต่อไปจะยื่นข้อมูลต่อธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) เพื่อพิจารณาเรื่องการใช้อัตราแลกเปลี่ยนในการซื้อขาย ทั้งนี้คาดว่าโครงสร้างตลาดอาจเห็นเป็นรูปธรรมได้ภายในปี 58”

สำหรับดัชนีความเชื่อมั่นราคาทองคำในเดือน พ.ย. อยู่ที่ระดับ 46.77 จุด ปรับตัวเพิ่มขึ้น 8.10 จุด จากเดือนก่อน

แต่ยังอยู่ในระดับต่ำกว่า 50 จุด สะท้อนมุมมองเชิงลบเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน เนื่องจากความคิดเห็นของผู้ลงทุนทองคำและผู้ค้าทองคำประเมินว่า ราคาทองคำยังมีโอกาสปรับตัวลดลงต่อเนื่องตลอดช่วงที่เหลือของปี ซึ่งคาดว่าระหว่างเดือนราคาจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 17,000-19,000 ต่อบาททองคำ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์