พนักงานประท้วงวุ่นผอ.ออมสินคนใหม่

พนักงานประท้วงวุ่นผอ.ออมสินคนใหม่

นายสมชัย สัจจพงษ์ อธิบดีกรมศุลกากร ในฐานะประธานคณะกรรมการธนาคารออมสิน

กล่าวถึงกรณีที่พนักงานแสดงความไม่พอใจสรรหาผู้อำนวยการธนาคารออมสินคนใหม่ คือ นายชาติชาย พยุหนาวีชัย มาจากรองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย ว่าไม่มีความกังวลกับเรื่องที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าการสรรหาไม่มีการแทรกแซง รวมทั้งคณะกรรมการสรรหาตัดสินตามระเบียบ และกฎเกณฑ์ด้วยความโปร่งใสที่ได้ผลออกมาเป็นเอกฉันท์

"พนักงาน ที่แสดงความไม่พอใจด้วยการติดป้ายประท้วงนั้น เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้จากการสนับสนุนจากกลุ่มคนที่สนับสนุน รองกรรมการธนาคารออมสิน แต่หลังจากนี้คงต้องเดินหน้าทำ ความเข้าใจกัน หลังจากนี้คณะกรรมการกำลังรอให้นายชาติชาย เข้ามาทำสัญญา และพิจารณาในส่วนของอัตราผลตอบแทน"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ที่ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ ถ.พหลโยธิน
 
พนักงานธนาคารออมสินรวมตัวประท้วงนายชาติชาย ที่ได้รับเลือกเป็นผู้อำนวยการธนาคารออมสินคนใหม่ พร้อมแขวนป้ายแสดงความไม่พอใจนายสมชัย ในฐานะประธานคณะกรรมการธนาคารออมสิน และนายสาธิต รังคสิริ ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานสรรหาผู้อำนวยการ

ด้านนายสาธิตกล่าวว่า การสรรหาเป็นไปด้วยความโปร่งใส ที่ประชุมทั้งคณะกรรมการธนาคารและคณะกรรมการสรรหามีมติ เลือกนายชาติชายเป็นเอกฉันท์ กระแสคัดค้านที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากคนบางกลุ่มที่ต้องการสนับสนุนคนของตัวเอง ซึ่งเป็นเรื่องปกติ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์