กนกจัดหนักผู้บริหารฟรีทีวีขี้แอ็ค จี้ 2 กรรมการกสท.แจงเหตุค้าน

กนกจัดหนักผู้บริหารฟรีทีวีขี้แอ็ค จี้ 2 กรรมการกสท.แจงเหตุค้าน


8 ก.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกนก รัตน์วงศ์สกุล พิธีกรและผู้ประกาศข่าวชื่อดัง โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ “Kanok Ratwongsakul Fan Page”

กรณีที่ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) มีมติ 3 ต่อ 2 เสียง ให้สถานีโทรทัศน์ดาวเทียม และเคเบิ้ลทีวีทั้งหมด ถอดช่อง 3 อนาล็อก ออกภายใน 15 วัน ซึ่งถ้าช่อง 3 ต้องการให้ สถานีโทรทัศน์ดาวเทียมและเคเบิ้ลทีวีแพร่ภาพรายการปกติจากทางช่อง 3 ต้องยื่นขอใบอนุญาต และโฆษณาได้ไม่เกิน 6 นาทีต่อชั่วโมง ถ้าช่อง 3 ไม่ดำเนินการ ก็หมดสิทธิ์ออกอากาศผ่านแพลตฟอร์มอื่น นอกจากเสาหนวดกุ้งและก้างปลา

“ก่อนนี้มีผู้บริหารฟรีทีวีบางช่อง ให้สัมภาษณ์เหยียดหยามทีวีดิจิตอลช่องอื่นมาก ประมาณว่า ทีวีดิจิตอล 20 ช่องรวมกัน เรตติ้งยังสู้ช่องเขาไม่ได้ แล้วฟรีทีวีช่องนี้ ก็ทำตัวไม่รวมขบวนการเปลี่ยนผ่านไปสู่ทีวีดิจิตอลตลอดมา”

นายกนก ระบุว่า มตินี้ มันไม่มีอะไรซับซ้อนเลย จึงสงสัย 2 เสียงข้างน้อยจังว่า มีเหตุผลอันใด?

ข้อความที่นายกนกโพสต์ลงเฟซบุ๊ค

“มติ 3 - 2" คนเรานี่..มันดูกันง่ายเหมือนดูละครช่อง 3 เลย ใครเป็นตัวร้าย..ใครเป็นตัวดี..(ใครดูเหมือนดี แต่แท้จริงร้าย!) ขำมติ ไม่ให้ พ.อ.ดร.นทีศุกลรัตน์ ประธาน กสท.เป็นผู้แถลงข่าวเช่นทุกครั้งที่ผ่านมาและมอบหมายให้ พ.ต.โกเมธ ประทีปทอง เป็นผู้แถลงข่าวแทน หมายถึงอาไรจ๊ะ ^^

มตินี้หมายความว่า ให้เวลาเคเบิล ดาวเทียม ถอดช่อง 3 อนาล็อก ออก (จากช่อง 1) ภายใน 15 วัน ถ้าช่อง 3 ต้องการออกอากาศผ่านเคเบิลดาวเทียม ต้องปฏิบัติตามเงื่อนไข คือ ยื่นขอใบอนุญาต และโฆษณาได้ไม่เกิน 6 นาทีต่อชั่วโมง ถ้าช่อง 3 ไม่ดำเนินการ ก็หมดสิทธิ์ออกอากาศผ่านแพลตฟอร์มอื่น นอกจากเสาหนวดกุ้งและก้างปลา

มันไม่มีอะไรซับซ้อนเลย จึงสงสัย 2 เสียงข้างน้อยจังว่า มีเหตุผลอันใด?

ก่อนนี้มีผู้บริหาร "ฟรีทีวี" บางช่อง ให้สัมภาษณ์ "เหยียด" ทีวีดิจิตอลช่องอื่นมาก ประมาณว่า "ทีวีดิจิตอล 20 ช่องรวมกัน..เรทติ้งยังสู้ช่องเขาไม่ได้ แล้วฟรีทีวีช่องนี้ ก็ทำตัวไม่รวมขบวนการเปลี่ยนผ่านไปสู่ทีวีดิจิตอลตลอดมา


 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์