ชูชาติติงกสทช.-ช่อง3เล่นละคร ปล่อยผงาดเอาเปรียบทีวีสถานีอื่น

 ชูชาติติงกสทช.-ช่อง3เล่นละคร ปล่อยผงาดเอาเปรียบทีวีสถานีอื่น

4 ก.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ “Chuchart Srisaeng”

 กรณีความขัดแย้งในข้อกฎหมายระหว่าง กสทช.กับสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 อสมท ซึ่งพล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม และหัวหน้าฝ่ายกฏหมายและกระบวนการยุติธรรม คสช.ระบุชัดเจนว่า กสทช.มีอำนาจและหน้าที่โดยตรงที่จะดำเนินการเรื่องนี้ให้เสร็จสิ้น โดยไม่ต้องถามความเห็นจาก คสช.ถือเป็นการตอกหน้าผู้บริหารช่อง 3 ที่นำเอาประกาศ คสช.ฉบับที่ 27 มาอ้าง และตกหน้า กรรมการกสทช.ที่ไม่รู้หน้าที่ตนเอง

นายชูชาติ ระบุว่า เรื่องนี้ถ้า กสทช.จะดำเนินการอย่างจริงจังเรื่องนี้จบได้ภายใน 3 วัน

เพียงแค่ กสทช.ทำหนังสือแจ้งผู้ประกอบการโครงข่ายโทรทัศน์ระบบบอกรับสมาชิก หรือเคเบิลทีวี และสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมทั้งหลายห้ามมิให้แพร่ภาพการออกอากาศของช่อง 3 ในระบบอนาล็อกอีกต่อไป เรื่องก็จบได้ อดสงสัยไม่ได้ว่า ทำไม กสทช. จึงไม่ปฏิบัติหน้าที่โดยเคร่งครัด ปล่อยให้ช่อง 3 เอาเปรียบช่องอื่นๆ อยู่ได้อย่างไร มีอะไรอยู่เบื้องหลังหรือไม่

“คณะกรรมการ กสทช. คือพลอากาศเอก ธเรศ ปุณศรี ประธาน กสทช. รับเงินเดือน 335,850 บาท ส่วนกรรมการ กสทช. อีก 10 คน รับเงินเดือนคนละ 269,000 บาท เงินเดือนที่กรรมการ กสทช. ได้รับมีจำนวนมากกว่านายกรัฐมนตรี ประธานศาลฎีกา กรรมการในองค์กรต่างๆ ตามรัฐธรรมนูญทุกองค์กร แต่การปฏิบัติหน้าที่พูดได้ว่าไม่เอาไหนเลย เรื่องของ ช่อง 3 ถ้า กสทช. ต้องการให้ช่อง 3 ปฏิบัติตามประกาศของ กสทช. อย่างเคร่งครัด เช่นเดียวกับช่องอื่นๆ โดยยึดหลักกฎหมายในการปฏิบัติหน้าที่ก็ไม่ได้เป็นเรื่องยากอะไร”

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์