ทอท.มั่นใจกำไรพุ่ง ชี้คสช.ยึดอำนาจต่างชาติแห่เที่ยวไทย

ทอท.มั่นใจกำไรพุ่ง ชี้คสช.ยึดอำนาจต่างชาติแห่เที่ยวไทย

23 มิ.ย.57 นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT

เปิดเผยว่า ปัจจุบันภาพรวมของอุตสาหกรรมโดยรวมยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้จากอัตราการเติบโตของผู้โดยสารเฉลี่ยของท่าอากาศยานทั่วโลกอยู่ที่ 4.5-5% ขณะที่เอเชียแปซิฟิค เติบโตประมาณ 6.5% สำหรับประเทศไทยในปีนี้คาดว่า น่าจะมีอัตราการเติบโตของผู้โดยสารประมาณ 2-3% เนื่องจากผลกระทบจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศ

"ทอท. พยายามพัฒนาสิ่งใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างรากฐานที่มั่นคงให้กับองค์กร มีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง และเป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนได้ด้วยตัวเอง รองรับการเติบโตในอนาคต โดยเน้นการพัฒนายุทธศาสตร์และกลยุทธ์ รวมไปถึงการเดินหน้าบริหารองค์กรให้เป็นไปตามแนวคิดการบริหารองค์กรแบบยั่งยืนโดยมีทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญและมีความรู้ความสามารถ ตลอดจนมีการวางกลยุทธ์ที่ดีให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของประเทศโดยมีการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องและมีเป้าหมายที่ชัดเจน ซึ่งการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของ ทอท. สะท้อนออกมาเป็นผลการดำเนินงานที่มีอัตราการเติบโตในระดับที่ดีและต่อเนื่องแม้ว่าจะอยู่ในสถานการณ์หรือได้รับปัจจัยอื่นๆมากระทบก็ตาม" นายเมฆินทร์ กล่าว

ทั้งนี้ ทอท.คาดว่า ปีนี้จะสามารถรักษาอัตราการเติบโตของกำไร (ไม่รวมรายการพิเศษ) ได้ไม่ต่ำกว่าปีก่อน ที่มีกำไร(ไม่รวมรายการพิเศษ) อยู่ที่ 9,952.28 ล้านบาท
 
ซึ่งหากเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ ก็นับว่ามีผลประกอบการที่ดีและอยู่ในระดับที่น่าพอใจ เนื่องจากปีนี้ มีสถานการณ์การเมืองมากระทบ แต่ ทอท.ได้มีการดำเนินงานตามแผนงานที่วางไว้อย่างเป็นระบบทำให้ได้รับผลกระทบไม่มากนัก โดยใช้กลยุทธ์การใช้เม็ดเงินอย่างคุ้มค่า และลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานอย่างเข้มงวด รวมทั้งมีการเพิ่มรายได้ที่ไม่เกี่ยวกับกิจการการบิน (Non-Aero) มาชดเชยรายได้ที่ลดลงในปีนี้ ประกอบกับ การเติบโตของจำนวนเที่ยวบินของสายการบินต้นทุนต่ำ (low-cost airline) ที่เพิ่มขึ้น 15% ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา

“หลังจากที่ประเทศไทยต้องเผชิญกับสถานการณ์ทางการเมืองมาเป็นระยะเวลาหลายเดือน เมื่อ คสช.เข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อย ส่งผลให้นักท่องเที่ยวต่างชาติมีความมั่นใจที่จะเดินทางมาประเทศไทยมากขึ้น และที่สำคัญขณะนี้ได้มีการยกเลิกเคอร์ฟิวทั่วประเทศ ทอท. จึงเชื่อมั่นว่าจำนวนผู้โดยสารจะเดินทางเข้ามายังประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญขณะเดียวกัน ทอท.ได้ร่วมมือกับธุรกิจท่องเที่ยว เช่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อกระตุ้นให้มีผู้โดยสารเดินทางมายังประเทศมากขึ้น รวมทั้งมีการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายในต่างประเทศเพื่อให้เข้าใจในสถานการณ์ในประเทศไทยที่มีความปลอดภัยสูง” นายเมฆินทร์ กล่าว
 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์