แจกแพ็กเกจเที่ยวฟรี1แสนคนฟื้นเที่ยวไทย

แจกแพ็กเกจเที่ยวฟรี1แสนคนฟื้นเที่ยวไทย

สำนักงาน ส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบก สทน.ชงแผนคสช.แนบแพ็กเกจเที่ยวฟรี 1 แสนคน พร้อมหว่านโบนัสวัยเกษียณคนละ 1 หมื่น ฟื้นไทยเที่ยวไทยปลายปี

พลเอก ปวริศ แจ่มสว่าง ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบก เปิดเผยว่า สำนักงานฯได้ร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมสัมมนาและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ทีเส็บ และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ(สทน.) จัดทำแผนกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ เพื่อฟื้นฟูการเดินทางให้กลับมาอย่างเร่งด่วน ภายใต้แนวคิดการคืนความสุขให้กับประชาชน

ทั้งนี้เสนอของบประมาณจำนวน 450 ล้านบาท แบ่งเป็น 150 ล้านบาท

จัดโครงการส่งเสริมให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวพื้นที่เขตทหาร ใน 3 กลุ่มสินค้าทางการท่องเที่ยว ได้แก่ โครงการพระราชดำริ กว่า 1,000 โครงการทั่วประเทศ 2 โครงการเศรษฐกิจพอเพียง และ3 การท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ โดยนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด จำนวน 1 แสนคน ตั้งแต่เดือนก.ค.-ก.ย.นี้

สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ นักท่องเที่ยวต่างชาติที่พำนักในประเทศไทย นักธุรกิจระดับแนวหน้าของประเทศ

เช่น นายตัน ภาสกรนที หรือ ตัน อิชิตัน และองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น เป็นผู้คัดเลือกนักท่องเที่ยวเข้าร่วมโครงการ โดยกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวทั้งสามกลุ่ม จะเป็นสื่ิอกลางต่อยอดการโฆษณาประชาสัมพันธ์สร้างรับรู้ให้นักท่องเที่ยวคนไทยเห็นถึงความพร้อมแหล่งท่องเที่ยวในเขตทหาร สามารถรองการเดินทางท่องเที่ยว รวมถึงฟื้นฟูภาพรวมการท่องเที่ยวการท่องเที่ยวภายในประเทศไทยในช่วงนอกฤดู กาลท่องเที่ยว(โลว์ซีซั่น) และปลายปีให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

ด้านรูปแบบการเดินทางท่องเที่ยวฟรีในครั้งนี้ มีแพ็กเกจ 2 วัน 1 คืน และ 3 วัน 2 คืน แบ่งการเดินทางใน 2 กลุ่ม

ประกอบด้วย 1 เดินทางโดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส การบินไทย นกแอร์ และไทยแอร์เอเชีย เข้าพักโรงแรมระดับ 3-4  และ2 การเดินทางรถ พักโรงแรมระดับ 3-4 ดาว  ซึ่งการเดินทางท่องเที่ยวทั้งสองรูปแบบจะช่วยกระจายรายได้ทางการท่องเที่ยว ให้กลับมาคึกคัก

 "แผนต่างๆต้องการฟื้นฟูให้เห็นถึงภาพการท่องเที่ยวที่คึกคัก เห็นถึงภาพความร่วมมือร่วมกันระหว่างทหารกับประชาชนคนไทย และเป็นโครงการที่ช่วยต่อยอดการเปิดตัวแหล่งท่องเที่ยวทางทหารให้เป็นที่ รู้จักของคนไทยและต่างชาติในระยะยาว รวมถึงเพิ่มจำนวนนักท่อง้ที่ยวให้เข้าชมแหล่งท่องเที่ยวเขตทหารที่มีความ หลากหลายจากปีละ 1 ล้านคน เป็น 2-2.5 ล้านคน สน1-2 ปีนี้"พลเอกปวริศ กล่าว

ด้าน นายยุทธชัย สุนทรรัตนเวช นายกสทน. กล่าวว่า สทน.ได้เสนอของบประมาณ 300 ล้านบาท

เพื่อจัดแคมเปญโบนัสวัยเกษียณ ให้กับข้าราชการพลเรือนที่จะเกษียณอายุราชการวันที่ 30 ก.ย.นี้ ประมาณ 3 หมื่นคน เดินทางท่องเที่ยวฟรีคนละ 1 หมื่นบาท ซึ่งคาดว่านักท่องเที่ยววัยเกษียณ 1 คน จะมีผู้ติดตามเดินทางท่องเที่ยวอย่างน้อย 2-3 คน

นอกจากนี้จะเสนอให้คสช.นำมาตรการใบเสร็จการเดินทางท่องเที่ยวมาหักลด หย่อนภาษีรายได้ คนละ 3 หมื่นบาท/ปี เพื่อสร้างแรงจูงใจให้คนไทยวางแผนท่องเที่ยวภายในประเทศ สร้างบบรยากาศการเดินทางให้กลับคืนมา

"แนวทางการกระตุ้นให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวจำเป็นต้องหามาตรการอัดฉีด ฟื้นบรรยากาศให้คนไทยท่องเที่ยว รวมถึงสร้างความมั่นใจให้กลับคืนมา" นายยุทธชัย


แจกแพ็กเกจเที่ยวฟรี1แสนคนฟื้นเที่ยวไทย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์