สมศักย์ โอด การ์ด ไล่นักท่องเที่ยวต่างชาติบนทางด่วน กระทบแรงการท่องเที่ยวไทย

สมศักย์ โอด การ์ด ไล่นักท่องเที่ยวต่างชาติบนทางด่วน กระทบแรงการท่องเที่ยวไทย

นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ในวันที่ 21 พ.ค.นี้ กระทรวงฯ จะทำการประชุมเชิงปฏิบัติการ ด้านการท่องเที่ยว

โดยมีนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษากระทรวงฯ เป็นประธาน พร้อมกับภาคเอกชนและหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กรมการท่องเที่ยว สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว (สทท.) เพื่อหารือถึงมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (โลว์ซีซั่น) รวมถึงในภาวะการเกิดการชุมนุมที่ยืดเยื้อ และรุนแรง ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากตลาดจีน รัสเซีย และญี่ปุ่น หากยังไม่มีกลยุทธ์การตลาดมาดึงนักท่องเที่ยว ก็จะเปลี่ยนเส้นทางไปเวียดนามแทนเพราะมีแหล่งท่องเที่ยวที่ใกล้เคียงกับไทย

“จากเหตุการณ์ของประเทศในปัจจุบันค่อนข้างที่จะกระทบกับภาคการท่องเที่ยว โดยล่าสุด มีเหตุการณ์ ที่ผู้ชุมนุม ได้ออกมาขับไล่ นักท่องเที่ยวบนทางด่วนระหว่างเดินทางไปสนามบิน ซึ่งภาพได้ถูกเผยแพร่ลงไปในโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ ซึ่งส่งผลกระทบกับภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะขณะนี้กำลังเข้าสู่ช่วงโลว์ซีซั่น จำนวนนักท่องเที่ยวก็จะลดลงเรื่อย ๆ การจัดโปรโมชั่นลดราคาแพ็กเกจก็ดูจะไม่ได้ผลแล้ว อย่างไรก็ตาม ททท.ก็จะต้องปรับเป้าหมายทั้งจำนวน และรายได้จากการท่องเที่ยวลงมา เพราะไม่เช่นนั้นคงไปไม่รอด มากที่สุดก็เสมอตัวเท่ากับปีที่ผ่านมาเท่านั้น” รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา  กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์