ตะลึงแพ็คเก็จทัวร์ญี่ปุ่น20,000 บาท

ตะลึงแพ็คเก็จทัวร์ญี่ปุ่น20,000 บาท

บริษัททั่วหั่นแหลก แพ็คเก็จทัวร์เที่ยวญี่ปุ่นจาก40,000-100,000 บาท เหลือแค่ 20,000 บาท ยาวถึงพ.ค. เหตุแย่งตลาดดึงลูกค้ากันเองแถมมีสายการบินโลว์คอร์สเกิดขึ้นมาก โอกาสทองนักท่องเที่ยว

นายเอนก ศรีชีวะชาติ นายกสมาคมท่องเที่ยวไทยญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ขณะนี้ราคาแพ็กเกจทัวร์ไปท่องเที่ยวญี่ปุ่น

เริ่มมีราคาตั้งแต่ 20,000 บาทขึ้นไปแล้ว ซึ่งถือว่าต่ำสุดในประวัติการณ์ และเป็นโอกาสของนักท่องเที่ยวไทยมากที่สุด ที่จะท่องเที่ยวในช่วงนี้ เนื่องจากการที่ทางการของญี่ปุ่นยกเลิกการทำวีซ่าให้นักท่องเที่ยวไทย ทำให้สายการบินต้นทุนต่ำ (โลว์คอสต์ แอร์ไลน์) นิยมมาทำตลาดในไทยเพื่อบินไปญี่ปุ่นมากขึ้น ขณะเดียวกันจำนวนผู้โดยสารยังน้อยกว่าจำนวนเที่ยวบินอย่างมาก จึงทำให้เกิดการแย่งชิงตลาด และจัดโปรโมชั่นลดราคาทัวร์ต่ำกว่าทุน เพื่อหาผู้โดยสาร

“ปัจจุบันมีสายการบินโลว์คอสต์ต่าง ๆ ทำการตลาดดึงนักท่องเที่ยวไทยไปญี่ปุ่นจำนวนมาก ทั้ง เจ็ทเอเชีย แอร์เวย์, เอเชีย แอตแลนติค แอร์ไลน์ และแอร์เอเชียเอ็กซ์ ขณะนี้ถือว่าเป็นเวลาของผู้บริโภคจริง ๆ ถ้าจะไปเที่ยวญี่ปุ่นในราคาระดับสองหมื่นกว่า เพราะดีกว่านำเครื่องบินมาแล้วขาดทุนไม่ได้อะไรเลย นักท่องเที่ยวไทยไปได้ตอนนี้ บอกได้เลยว่าไปเถอะ เพราะเชื่อว่าหลัง พ.ค.นี้ราคาอาจจะปรับตัวขึ้น ถ้าหากว่าแอร์เอเชียเอ็กซ์ไม่บินต่อ"

ที่ ผ่านมาราคาแพจแกจทัวร์ไปญี่ปุ่นเริ่มต้นอยู่ที่ 40,000-100,000 บาท ตั้งแต่ประกาศฟรีวีซาให้นักท่องเที่ยวไทยตั้งแต่เดือน ก.ค.ที่แล้ว

นักท่องเที่ยวไทยได้ทะลักเข้าญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง โดยบางเดือนเติบโตมากกว่าเท่าตัว เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 55 ส่งผลให้นักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางไปญี่ปุ่น ปีที่ผ่านมา เติบโตถึง 74% หรือรวมทั้งสิ้น 453,642 คน และไตรมาสแรกของปีนี้ เส้นทางญี่ปุ่นยังเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่อง และเติบโตถึง64% หรือ 32,000 คน และคาดว่า ปีนี้จำนวนนักท่องเที่ยวไทยที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นจะทะลุ 500,000 คน แน่นอน เพราะญี่ปุ่นถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในฝันของคนไทย และเที่ยวได้ทั้งปี ไปซ้ำได้อย่างไม่น่าเบื่อ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์