พนง.กรุงไทย เป่านกหวีด-ถือป้ายค้านปล่อยกู้จำนำข้าว

ขอบคุณภาพจาก "innnews"ขอบคุณภาพจาก "innnews"

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

พร้อมด้วยนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง  ปฏิบัติหน้าที่รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ได้เรียกนายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล กรรมการธนาคาร และประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงไทย  เข้าพบด่วน เพื่อหารือให้บอร์ดธนาคารกรุงไทยนำวาระการปล่อยกู้โครงการรับจำนำข้าวเข้าสู่ที่ประชุมบอร์ดในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ นั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ว่า   ก่อนการประชุมคณะกรรมการบริหาร (บอร์ด) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)  เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มพนักงานธนาคารกรุงไทยจำนวนหนึ่ง  ได้มารวมตัวถือป้ายเป่านกหวีด คัดค้านการปล่อยกู้โครงการรับจำนำข้าว อยู่บริเวณด้านหน้าห้องประชุม
      


ทั้งนี้   นายวรภัค ธันยาวงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ได้เข้าชี้แจงต่อพนักงานถึงกรณีดังกล่าวว่า   การประชุมบอร์ดกรุงไทย ในวันนี้

ไม่ได้มีวาระการประชุมเพื่อปล่อยกู้โครงการรับจำนำข้าว และยืนยันว่า ธนาคารจะไม่เข้าไปปล่อยกู้ในโครงการให้มีความเสี่ยงสูง และมีความไม่โปร่งใสแน่นอน แม้จะมีความเห็นใจชาวนา ที่เข้าร่วมโครงการจำนำข้าว และยังไม่ได้เงินก็ตาม แต่รัฐบาลจะต้องหาแนวทางในการช่วยเหลือ โดยไม่เป็นภาระสถาบันการเงิน และต้องดำเนินการโดยเร็ว ก่อนจะกลายเป็นปัญหาสังคมและปัญหาโดยรวม


พนง.กรุงไทย เป่านกหวีด-ถือป้ายค้านปล่อยกู้จำนำข้าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์