ผักขยับขึ้นราคารับเทศกาลกินเจ มูลนิธิชัยนาทฯเปิดกินฟรี10วัน

ผักขยับขึ้นราคารับเทศกาลกินเจ มูลนิธิชัยนาทฯเปิดกินฟรี10วัน

3 ต.ค. 56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการเข้าตรวจสอบที่ตลาดสดภาษีซุง เทศบาลเมืองชัยนาท

ถึงบรรยากาศการซื้อขายผักสดในช่วงวันก่อนเทศกาลกินเจเริ่มคึกคัก ส่วนประชาชนที่จะร่วมกินเจในวันเสาร์ที่ 5 ซึ่งเป็นวันเริ่มต้นเทศกาลถือศีลกินผัก ปี2556 ต่างออกมาหาซื้อผักเพื่อนำไปปรุงรับประทานเป็นการปรับสภาพร่างกายก่อนการกินเจในวันจริง ด้านราคาผักชนิดต่างๆที่นิยมในการประกอบอาหารเจ ปรากฏว่ามีการขยับราคาขึ้นทุกรายการ 

นางวนิดา สิทธิ์ขำ อายุ 56 ปีแม่ค้าผักเปิดเผยว่าราคาผักที่มีการปรับขึ้นได้แก่คะน้าจาก ก.ก.ละ 30 บาทปรับขึ้นเป็น 40 บาท

ผักบุ้งจีน จาก 25 บาทขึ้นเป็น 40 บาท กระหล่ำปลี จาก 20 บาทขึ้นเป็น 25 บาท ผักกาดขาวจาก 25 บาทขึ้นเป็น 35 บาทและบวบจาก 15 บาทขึ้นเป็น 30 บาทต่อ ก.ก. โดยสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผักปรับราคาขึ้นในช่วงตรุษจีนนอกจากความต้องการที่มากขึ้น ก็คือแหล่งปลูกผักทางภาคเหนือได้รับความเสียหายจากน้ำหลากในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาทำให้ผักออกสู่ตลาดน้อย

นายนัฐพงษ์ สิทธิบรวงศ์ ประธานมูลนิธิชัยนาทสงเคราะห์ เปิดเผยว่าเทศกาลถือศีลกินผักของ จ.ชัยนาทในปีนี้จะเริ่มขึ้นในเย็นวันที่ 4 ตุลาคม
 
ซึ่งจะมีพิธีล้างท้องเพื่อชำระร่างกายให้สะอาดก่อนเริ่มการถือศีลกันผัก หรือ กินเจ ในเช้าวันที่ 5 ตุลาคม โดยมูลนิธิชัยนาทสงเคราะห์ จะเปิดให้บริการประกอบอาหารเจสำหรับผู้ที่ร่วมกินเจสามารถเข้ารับประทานอาหารเจได้ฟรี 3 มื้อตลอดทั้ง 10 วัน 10 คืน ระหว่างวันที่ 4-13 ตุลาคม ของเทศกาลกินเจประจำปี 2556 ที่หอประชุมมูลนิธิชัยนาทสงเคราะห์ ถ.พรหมประเสริฐ เทศบาลเมืองชัยนาท

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์