กระทรวงพาณิชย์ ประกาศ ถอน3พันบริษัทร้าง

กระทรวงพาณิชย์ ประกาศ ถอน3พันบริษัทร้าง


"พาณิชย์" ถอนชื่อนิติบุคคลในกรุงเทพฯ 2,989 ราย ออกจากระบบ เตือนประชาชนตรวจสอบก่อนทำธุรกิจ

รายงานข่าวจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า แจ้งว่า เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2560 ที่ผ่านมา นายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทกรุงเทพมหานคร ได้ออกประกาศสำนักงานทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทกรุงเทพมหานคร เพื่อแจ้งให้ประชาชน ผู้ประกอบธุรกิจ ทราบว่าจะมีการดำเนินการขีดชื่อห้างหุ้นส่วนบริษัทที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ จำนวน 2,989 บริษัท ออกจากทะเบียนและสิ้นสภาพการเป็นนิติบุคคลภายใน 90 วัน นับตั้งแต่วันที่ประกาศ เพราะมีเหตุอันเชื่อได้ว่าห้างหุ้นส่วนบริษัทข้างต้นไม่ได้ทำการค้าขายหรือประกอบกิจการแล้ว เว้นแต่มีเหตุผลเป็นอย่างอื่นก็สามารถโต้แย้งได้

น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า การขีดชื่อห้างหุ้นส่วนบริษัทที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร ออกจากทะเบียน เนื่องจากไม่นำส่งงบการเงินติดต่อกันเป็นเวลา 3 ปี นับแต่ปี 2560 ลงไป และจะไม่สามารถประกอบธุรกิจได้อีกต่อไป

ทั้งนี้ กรมในฐานะเป็นนายทะเบียนตามกฎหมาย ได้ใช้อำนาจถอนทะเบียนนิติบุคคลที่ทิ้งร้าง หรือเลิกไปแล้ว โดยขอแนะนำให้ประชาชน ผู้ประกอบธุรกิจ และผู้ลงทุน ที่มีความประสงค์จะติดต่อหรือทำธุรกิจกับนิติบุคคลรายใดก็ตาม ควรตรวจสอบสถานภาพของนิติบุคคลนั้นๆ ก่อนว่ามีอยู่จริงหรือไม่ เพื่อให้มั่นใจและป้องกันปัญหาการหลอกลวงหรือแอบอ้าง จนเกิดความเสียหายขึ้นได้

 

 

ที่มา posttoday


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์