ยืนยันน้ำดื่มมีเพียงพอ ไม่ต้องกักตุน

ยืนยันน้ำดื่มมีเพียงพอ ไม่ต้องกักตุน

กรมการค้าภายใน และผู้ผลิตน้ำดื่ม ยืนยัน มีแหล่งน้ำใช้ผลิตน้ำดื่มเพียงพอ และจะยังไม่ปรับขึ้นราคาจึงไม่จำเป็นต้องกักตุน 

กรมการค้าภายในเชิญตัวแทนสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องดื่มไทย ชมรมผู้ผลิตน้ำดื่มแห่งประเทศไทย และผู้ผลิตน้ำดื่มบรรจุภาชนะผนึกรวม 19 ราย เช่น บุญรอดบริเวอรี่ เนส์เล่ เสริมสุข ไทยน้ำทิพย์ มาหารือสถานการณ์น้ำดื่ม

กรมการค้าภายในขอความร่วมมือผู้ผลิตน้ำดื่มเพิ่มสต็อกจาก 5-7 วัน เป็น 10 วัน 

เริ่มตั้งแต่เดือนนี้จนสิ้นสุดช่วงฤดูแล้งเพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภคว่า น้ำดื่มจะไม่ขาดแคลนเนื่องจาก 80% ของปริมาณตลาดน้ำดื่มในไทยใช้แหล่งผลิตจากน้ำบาดาลความลึก 300-400 เมตร สามารถนำมาผลิตน้ำดื่มได้ 30-40 ปี และยังมีน้ำประปา และน้ำจากธรรมชาติอีกจึงไม่จำเป็นต้องกักตุน  

ขณะที่ผู้ผลิตจะเพิ่มกำลังการผลิตอีกร้อยละ 20-30 จากช่วงปกติรองรับความต้องการของผู้บริโภคทั่วประเทศ ยืนยัน ไม่ปรับขึ้นราคา และจะกระจายสินค้าไปยังพื้นที่หรือจังหวัดที่ประสบปัญหาภัยแล้งมากขึ้น 
    
ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมากรมการค้าภายในได้นำสินค้าน้ำดื่มบรรจุภาชนะผนึกเข้าไปอยู่ในรายการสินค้าจับตาเป็นพิเศษหรือ Sensitive List  เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของราคา และปริมาณทุกวัน และสามารถแก้ไขปัญหาได้ทันทีหากพบเหตุผิดปกติจากเดิมน้ำดื่มอยู่ในบัญชีติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด
    
ด้านตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้วหน่วยทหารเฉพาะกิจตั้งจุดตรวจด่านอรัญประเทศคุมเข้มชาวกัมพูชาที่ทยอยนำรถเข็น ยานพาหนะ เข้ายังฝั่งไทย

เพื่อซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดในช่วงนี้จำนวนมากเนื่องจากประสบปัญหาภัยแล้ง และขาดแคลนน้ำดื่มโดยจะตรวจเข้มการลักลอบนำสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนมากับน้ำดื่มด้วย เช่น นายเจีย เจือน อายุ 40 ปี ชาวกัมพูชาซึ่งขับรถเข้ามาซื้อน้ำดื่ม 5-6 ครั้ง เพื่อกักตุนไว้ขายในฝั่งปอยเปตหลังมีบางพื้นที่ต้องแย่งน้ำ และไม่มีน้ำทำประปา 

ขอบคุณข้อมูลจาก VoiceTV

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์